ประกาศเจตนารมณ์ เรื่องการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
(No gift policy) ประจำปี 2567
ประชาสัมพันธ์
ประชาสัมพันธ์การสั่งจองเสื้อ Pre Order ครั้งที่ 2 (เสื้อแจ็คเก็ต) สามารถสั่งจองตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 20 พ.ค. 2567
ประชาสัมพันธ์ การปรับปรุงข้อมูลสมุดโทรศัพท์
สำนักงานอัยการสูงสุด (E-Phonebook)
ภายในวันที่ 30 เมษายน 2567
ประชาสัมพันธ์ งดเรียกเก็บเงิน กฌอ. เดือน เมษายน 2567
ประชาสัมพันธ์ การจัดส่งและการรับ
เสื้อสีเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ
ประชาสัมพันธ์ การชำระเงิน เสื้อสีเหลือง
ที่มีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ
ภายในวันที่ 10 มีนาคม 2567
ประชาสัมพันธ์ กำหนดตรวจสุขภาพติดตามผลการรักษา
ประจำรอบ 4 เดือน (Medical Follow up) และกำหนดวันพบแพทย์ (ครั้งที่ 2) ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 4 เมษายน 2567
ประชาสัมพันธ์ การจัดส่งและการรับ เสื้อแจ็คเก็ต ครั้งที่ 2
ประชาสัมพันธ์ การจัดส่งและการรับ เสื้อโปโลลายจุด
การตรวจติดตามผลการรักษา ประจำรอบ 4 เดือน (ครั้งที่ 1)
สำนักสิทธิประโยชน์และสวัสดิการ ได้จัดกิจกรรม การตรวจติดตามผลการรักษาประจำรอบ 4 เดือน ในวันที่ 24 มกราคม 2566 – 2 กุมภาพันธ์ 2566
ณ อาคารธนบุรี อาคารบรมราชชนนี อาคารถนนรัชดาภิเษก และ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์
สำนักสิทธิประโยชน์และสวัสดิการสำนักงานอัยการสูงสุด ศึกษาดูงาน ณ สำนักงานศาลยุติธรรม วันที่ 25 มกราคม 2566
สำนักสิทธิประโยชน์และสวัสดิการ สำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมประกอบพิธีทอดผ้าป่าสมทบทุนโครงการทุนเล่าเรียนหลวง
สำหรับพระสงฆ์ไทย ณ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร
ร่วมกิจกรรมแสดงมุทิตาจิต แด่ท่าน อัยการสูงสุด
ท่านสิงห์ชัย ทนินซ้อน
กิจกรรมตรวจสุขภาพและพบแพทย์ ประจำปี 2565
ณ อาคารต่างๆ สังกัดสำนักงานอัยการสูงสุด ได้แก่ อาคารบรมราชชนนี อาคารกรุงเทพใต้ อาคารถนนรัชดาภิเษก อาคารธนบุรี
และ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์
กิจกรรมออมบุญ
ร่วมทำบุญตักบาตรวันเข้าพรรษาประจำปี 2565
สวัสดีปีใหม่คณะผู้บริหาร อส. ปี 2565
สวัสดีปีใหม่ 2565
จำหน่ายสินค้าตราสัญญลักษณ์ อส.
เกี่ยวกับสำนักงาน
วิสัยทัศน์ (Vision)
“องค์กรนำในการใช้กฎหมาย เพื่อรักษาความยุติธรรมให้กับประชาชนและสังคม”
พันธกิจ (Missions)
1. ยกระดับคุณภาพมาตรฐานงานตามภารกิจ ด้านการอํานวยความยุติธรรม การรักษาผลประโยชน์ของรัฐและประชาชน และการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและช่วยเหลือทาง กฎหมายแก่ประชาชนให้มีคุณภาพ โปร่งใสและตรวจสอบได้ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา
2. พัฒนาความร่วมมือ บูรณาการเครือข่ายองค์กรหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้านการพัฒนากระบวนการยุติธรรมให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปและตอบสนองต่อนโยบายรัฐบาลเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมของประเทศ
3. เพิ่มศักยภาพมาตรฐานกลไกการบริหารจัดการระบบงานและกระบวนการทํางานที่สําคัญ รวมทั้งการพัฒนาระบบติดตามประเมินผลและระบบจัดการองค์ความรู้เพื่อมุ่งสู่การสร้างนวัตกรรมโดยมีเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นพื้นฐาน
4. พัฒนาองค์กรให้มีคุณภาพคู่คุณธรรมตามหลักธรรมาภิบาล บุคลากรมีสมรรถนะสูง มีคุณธรรม จริยธรรม และมีคุณภาพชีวิตที่ดี
โครงสร้าง (Structure)
วัฒนธรรมองค์กร
บุคลากรสำนักสิทธิประโยชน์และสวัสดิการ
ภารกิจหลัก
สินเชื่อสวัสดิการ
งานสินเชื่อสวัสดิการ
สินเชื่อสวัสดิการเป็นการดำเนินงานเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการขอสินเชื่อให้แก่ข้าราชการฝ่ายอัยการ ลูกจ้างประจำ และบุคลากรของ สำนักงานอัยการสูงสุด โดยสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีการลงนาม
ในบันทึกข้อตกลงกับ 4 ธนาคาร ได้แก่ธนาคารอาคารสงเคราะห์,ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุดสามารถขอสินเชื่อสวัสดิการที่มีสิทธิพิเศษ และอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าลูกค้าทั่วไปกับธนาคารที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าวได้
ธนาคารอาคารสงเคราะห์
2. ข้อตกลงระหว่างธนาคารอาคารสงเคราะห์กับสำนักงานอัยการสูงสุด (กบข.) ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2547 << คลิก
ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารออมสิน
4. การให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนแบบผ่านหน่วยงาน <<คลิก
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
2. บันทึกข้อตกลงการให้สินเชื่อสวัสดิการแก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำ ระหว่างธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยกับสำนักงานอัยการสูงสุด ลงวันที่ 15 กรกฎาคม 2553 << คลิก
ข้าราชการอัยการ
ข้าราชการอัยการ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สามารถขอหนังสือรับรองสิทธิ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยได้ที่
สำนักงานคณะกรรมการอัยการ (สกอ.) << คลิกเพื่อดาวน์โหลดเอกสาร
ข้าราชการธุรการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ
ข้าราชการธุรการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สามารถขอหนังสือรับรองสิทธิ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสินและธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยได้ที่ สำนักสิทธิประโยชน์และสวัสดิการ
ขั้นตอนการขอหนังสือรับรองสิทธิ
การขอหนังสือรับรองสิทธิ มีขั้นตอน ดังนี้
1. ผู้กู้ติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ผู้กู้สนใจ เพื่อให้ธนาคารประเมินความเป็นไปได้เบื้องต้นในการอนุมัติเงินกู้
2. จัดทำบันทึกข้อความ เรื่อง การขอหนังสือรับรองสิทธิธนาคาร ตัวอย่างบันทึกข้อความ<<คลิก
3. เอกสารประกอบการขอหนังสือรับรองสิทธิ
3.1 ธนาคารอาคารสงเคราะห์
– สำเนาสลิปเงินเดือนเดือนล่าสุด พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
– สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ปัจจุบันมี 2 โครงการ ได้แก่
1. โครงการสวัสดิการไม่มีเงินฝาก
2. โครงการ ธอส.-กบข. ครั้งที่ 15 (หมดเขต 30 ธันวาคม 2565)
***ผู้กู้ควรพิจารณาเลือกโครงการใดโครงการหนึ่ง***
3.2 ธนาคารกรุงไทย
– สำเนาสลิปเงินเดือนเดือนล่าสุด พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
– สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
– หนังสือยินยอมให้หักเงินเดือน
แบบฟอร์มหนังสือยินยอมให้หักเงินเดือนของธนาคารกรุงไทย << คลิก
ธนาคารกรุงไทยปัจจุบันมี 2 โครงการ
1. กบข.เพื่อการศึกษา
2. สินเชื่อสวัสดิการ (สินเชื่ออเนกประสงค์ หรือ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย)
***ผู้กู้ควรพิจารณาเลือกโครงการใดโครงการหนึ่งเท่านั้น***
3.3 ธนาคารออมสิน
– สำเนาสลิปเงินเดือนเดือนล่าสุด พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
– สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
– หนังสือยินยอมให้หักเงินเดือน
ตัวหย่างหนังสือยินยอมให้หักเงินเดือน <<คลิก
แบบพิมพ์หนังสือยินยอมให้หักเงินเดือนของธนาคารออมสิน << คลิก
ธนาคารออมสินปัจจุบัน มี 3 โครงการ
1. สินเชื่อสวัสดิการ (อเนกประสงค์)
2. สินเชื่อเคหะ
3. โครงการธนาคารประชาชน
***ผู้กู้ควรพิจารณาเลือกโครงการใดโครงการหนึ่งเท่านั้น***
3.4 ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
-สำเนาสลิปเงินเดือนเดือนสุดท้าย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
– สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
– หนังสือยินยอมให้หักเงินเดือน
แบบฟอร์มหนังสือยินยอมให้หักเงินเดือนของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย <<คลิก
เอกสารเพิ่มเติมสำหรับยื่นต่อธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ผู้กู้ไม่ต้องส่งมาพร้อมบันทึก)
แบบคำขอรับการสนับสนุนทางการเงินภายใต้หลักศาสนาอิสลาม
ใบแสดงภาระหนี้
ตัวอย่าง แบบคำขอรับการสนับสนุนทางการเงินภายใต้หลักศาสนาอิสลาม
4. จัดส่งเอกสารมาที่
สำนักสิทธิประโยชน์และสวัสดิการ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ชั้น 2
เลขที่ 120 หมู่ที่ 3 ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
ระยะเวลาในการดำเนินการ 7 วันทำการ
สำนักงานอัยการสูงสุดได้ดำเนินการจัดตั้งการฌาปนกิจสงเคราะห์สำนักงานอัยการสูงสุดตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๓๙๓ เพื่อทำการสงเคราะห์ซึ่งกันและกันในการจัดการศพของสมาชิก และเพื่อสงเคราะห์ครอบครัวของสมาชิกที่ถึงแก่กรรมด้วยเงินสงเคราะห์โดยไม่ประสงค์จะหากำไร มาแบ่งปันกัน
ข้อบังคับสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการฌาปนกิจสงเคราะห์ พ.ศ. ๒๕๕๙ << คลิก
เงินค่าสมัคร เงินค่าบำรุง
ผู้สมัครเข้าเป็นสมาชิกต้องชำระเงินค่าสมัครให้แก่การฌาปนกิจสงเคราะห์ จำนวน ๕๐ บาท (ชำระมาพร้อมกับใบสมัคร)
**หากคณะกรรมการมีมติไม่รับผู้สมัครคนใดเป็นสมาชิก จะคืนเงินค่าสมัคร ๕๐ บาท ให้ผู้นั้น**
สมาชิกต้องชำระเงินค่าบำรุงเป็นรายปี ปีละ ๓๐ บาท ภายในสิ้นเดือนมกราคม
การสมัครสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์
การสมัครสมาชิก ผู้สมัครเข้าเป็นสมาชิกต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
(๑) เป็นข้าราชการฝ่ายอัยการ หรือ ลูกจ้างประจำหรือพนักงานราชการของสำนักงานอัยการสูงสุด หรือคู่สมรสโดยชอบด้วยกฎหมายของสมาชิก
(๒) มีความประพฤติดี และยินยอมปฏิบัติตามข้อบังคับของการฌาปนกิจสงเคราะห์สำนักงานอัยการสูงสุด
(๓) มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง และไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง
(๔) ไม่เป็นบุคคลซึ่งถูกคัดชื่อออกจากการเป็นสมาชิกตามข้อ ๑๙ (๓)
(๕) ไม่เป็นบุคคลที่ลาออกจากการเป็นสมาชิก
ผู้ที่ประสงค์จะสมัครเข้าเป็นสมาชิก ต้องยื่นใบสมัครภายในสิบสองเดือนนับแต่วันบรรจุ หรือรับโอนหรือจ้างเข้าปฏิบัติงาน พร้อมกับเงินค่าสมัครต่อการฌาปนกิจสงเคราะห์ โดยยื่นผ่านผู้บังคับบัญชาของผู้ที่เป็นข้าราชการฝ่ายอัยการ หรือลูกจ้างประจำหรือพนักงานราชการของสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อรับรองคุณสมบัติ
เอกสารประกอบการสมัครสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์
๑. ใบสมัครสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์ << คลิก
๒. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ของผู้สมัคร พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๓. สำเนาทะเบียนบ้าน ของผู้สมัคร พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๔. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นของผู้รับเงินสงเคราะห์ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๕. สำเนาทะเบียนบ้าน ของผู้รับเงินสงเคราะห์ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๖. สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๗. ค่าสมัครสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์ ๕๐ บาท
การเปลี่ยนแปลงผู้รับเงินสงเคราะห์
เอกสารประกอบการเปลี่ยนแปลงผู้รับเงินสงเคราะห์
๑. แบบคำร้องขอเปลี่ยนแปลงผู้รับเงินสงเคราะห์ << คลิก
๒. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ของผู้รับเงินสงเคราะห์ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๓. สำเนาทะเบียนบ้าน ของผู้รับเงินสงเคราะห์ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๔. เอกสารอื่น ๆ (ถ้ามี)
การขอลาออกจากการเป็นสมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์
เอกสารประกอบการขอลาออกจากการเป็นสมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์
๑. แบบคำร้องขอลาออกจากการเป็นสมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์<<คลิก
๒. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ของสมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๓. สำเนาทะเบียนบ้าน ของสมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๔. เอกสารอื่น ๆ (ถ้ามี)
การขอรับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์
เอกสารประกอบการขอรับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ (จ่ายเมื่อสมาชิกเสียชีวิตเท่านั้น)
๑. แบบคำร้องขอรับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์<<คลิก
๒. สำเนาใบมรณะบัตร หรือสำเนาทะเบียนคนตาย
๓. สำเนาทะเบียนบ้านของสมาชิกผู้เสียชีวิต
๔. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นของผู้รับเงินสงเคราะห์
(กรณีที่มีผู้รับเงินสงเคราะห์ มากกว่า ๑ ราย ต้องแนบทุกราย) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๕. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับเงินสงเคราะห์
(กรณีที่มีผู้รับเงินสงเคราะห์ มากกว่า ๑ ราย ต้องแนบทุกราย) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
๖. หลักฐานอื่น ๆ เช่น ใบเปลี่ยนชื่อ – สกุล , ทะเบียนสมรส (ถ้ามี)
๗. หนังสือมอบอำนาจ << คลิก (กรณีผู้รับเงินสงเคราะห์ไม่สามารถยื่นคำร้องขอรับเงินสงเคราะห์ได้ด้วยตนเอง)
– สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
– สำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
– หนังสือมอบอำนาจต้องติดอากรแสตมป์ จำนวน ๒๐ บาท
จัดส่งเอกสารมาที่
สำนักสิทธิประโยชน์และสวัสดิการ
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐
อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ชั้น ๒
เลขที่ ๑๒๐ หมู่ที่ ๓ ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ๑๐๒๑๐
โทรศัพท์ ๐ ๒๑๔๒ ๒๑๓๒ โทรสาร ๐ ๒๑๔๓ ๙๔๕๘
E-mail : welfare@ago.go.th